http://adangatamizhan.blogspot.com/2010/09/blog-post_17.html
17 sep 2010
//உங்களது 95 வருட வாழ்க்கையில் 70 வருடம் பொது நலத்தோடு தொன்று ஆற்றியிருக்கிறீர்கள் 8,20,000 மைல்கள் சுற்றுபயணம் செய்திருக்கிறீர்கள்சுய சிந்தனையும், சுய மரியாதையும் இந்த தமிழினம் பெற வேண்டி, நீங்கள் ஆற்றிய அத்தனைச் சொற்பொழிவுகளையும் ஒலிப்பதிவு நாடவில்(cassette) பதிவு செய்திருந்தால் அது 2- ஆண்டுகள், 5- மாதங்கள், 11- நாள்கள் தொடர்ந்து ஒலித்துக் கொண்டே இருக்கும்... ////பெரியரே இன்று பெண்கள் நிலை தெரியுமா? ////பெண்களுக்கு பிறக்க உரிமையிருக்கிறது (சில கிராமங்கள் தவிர்த்து) ஆனால் அவர்களின் வாழ்க்கை முடிவுகளை ஆண்கள் தான் முடிவு செய்கிறார்கள் இன்றும்;கண்டிப்பாக சுதந்திரம் உண்டு ஆனால் அது எவ்வளவு தூரம் என்பதை ஆண் தான் முடிவு செய்கிறான்////இன்றும் வரதட்சனை என்று தன்னையும், தன் மானத்தையும் விற்று பிளைக்கிறார்கள் மீசை முறுக்கி கொண்டே!//நீங்கள் இத்துணை பாடு பட்டபின்னும் தமிழக பெண்கள் நிலை இப்படி இருப்பது தாங்கள் கொடுத்த உழைப்புக்கு அவமானம். பகுத்தறிவு சிந்தனையாளர் ஆனதால் மறுபிறவியில் நம்பிக்கை இல்லை; இறைவனையும் இரைஞ்ச முடியாது. ஆனால் நம்பிக்கை வைத்து உள்ளோம் - மீண்டும் ஒரு பெரியார் தோன்றுவார், தங்கள் பணியைத்தொடருவார் என்று.
17 செப்டெம்ப்ர், 2010 10:50 am
Friday, September 17, 2010
Wednesday, September 1, 2010
pinnoottam 2 sept 2010
http://ujiladevi.blogspot.com/2010/09/blog-post.html
மிக அருமையான பதிவு.
கணியன் பூங்குன்றனாரின் காலம் எது எனக் கூற முடியுமா? கம்பர் பன்னிரெண்டாம் நூற்றாண்டு என நினைக்கிறேன்.
திருக்குவளைவள்ளுவர் "ஆரியர்களின்" வரவினால் தமிழர்களின் எண்ண ஓட்டம் பிழை அல்லது பாழ் படுத்தப்பட்டது என ஒரு "பிரமையை" மீண்டும் மீண்டும் சொல்லிக் கொண்டு இருப்பதால் புறநானூறு காலம் பற்றியும் அறிய கூகுலாண்டவரைக் கேட்டதில் கி.பி. முதலாம் அல்லது இரண்டாம் நூற்றாண்டு என பதிவுகள் காணப்பட்டன. தங்கள் பதிவின் சாரம் அது தான்: ஊழ் என்பது தமிழ் நாட்டில் வழக்கத்தில் இருந்த சிந்தனை தான். இது பிற்காலத்தில் வந்த "தீட்டு" அல்ல எனவே தோன்றுகிறது
மிக அருமையான பதிவு.
கணியன் பூங்குன்றனாரின் காலம் எது எனக் கூற முடியுமா? கம்பர் பன்னிரெண்டாம் நூற்றாண்டு என நினைக்கிறேன்.
திருக்குவளைவள்ளுவர் "ஆரியர்களின்" வரவினால் தமிழர்களின் எண்ண ஓட்டம் பிழை அல்லது பாழ் படுத்தப்பட்டது என ஒரு "பிரமையை" மீண்டும் மீண்டும் சொல்லிக் கொண்டு இருப்பதால் புறநானூறு காலம் பற்றியும் அறிய கூகுலாண்டவரைக் கேட்டதில் கி.பி. முதலாம் அல்லது இரண்டாம் நூற்றாண்டு என பதிவுகள் காணப்பட்டன. தங்கள் பதிவின் சாரம் அது தான்: ஊழ் என்பது தமிழ் நாட்டில் வழக்கத்தில் இருந்த சிந்தனை தான். இது பிற்காலத்தில் வந்த "தீட்டு" அல்ல எனவே தோன்றுகிறது
Saturday, August 7, 2010
pinnoottam 7 august 2010
http://meiyeluthu.blogspot.com/2009/11/blog-post_14.html
நீங்கள் சொன்ன செய்திகளில் பல அதிகம் கேள்விப்பட்டிராதவை. நன்றி.
ஆனால் ஒன்று: குர்ஆனில் 'ஜிஹாத்' குறித்து தீர்ந்த கருத்துக்கள் உள்ளன; வேற்று மத நபரைக் காயப் படுத்தினால் அது பாவம் அல்ல; இறைவனை (அல்லாவை) நம்பாமல் நரகத்துக்கு போகும் உயிரை காப்பாற்றி, அவர்களுக்கு அல்லாவின் உயர்வைப் போதித்து, அவர்கள் இஸ்லாமை ஏற்றுக்கொண்டு நல்லவர்களாக மாற்ற அவர்களை கத்தி முனையிலும் கொடுமைப் படுத்தலாம்; அது "ஹராம்" இல்லை என சொல்லி இருப்பதாக கேள்விப் பட்டிருக்கிறேன். அல்லாஉதீன், கஜினி போன்றோர் நிலைத்து ஆட்சி செய்யவில்லை; பாபர், அக்பர் காலங்களில் அரசு விரிவு படுத்தப் பட்டது; அவுரங்கசீப் காலத்தில் ஓரளவு கால் ஊன்றியவுடன், ஜிசியா இஸ்லாம் மதம் அல்லாதவர்கள் மீது வரி விதிக்கப் பட்டது. அவ்வரி செலுத்த முடியாதவர்கள் இஸ்லாமுக்கு மாறினார்கள்.
எனவே, முகலாயர் காலத்தில் மத மாற்றம் ஒரு குறிக்கோளாக இருந்தது என்பதை மறுக்க முடியாது.
உலகத்தில், நூற்றுக்கு மேற்பட்ட நாடுகள், அவற்றில் வாழ்வு முறைகள், மொழிகள், இனங்கள், அரசு முறைகள் முதலியன வெவ்வேறானவை; பொருளாதாரக் காரங்களுக்காக அவை ஒன்றை ஒன்று சார்ந்து இருத்தல் இன்றி அமையாதது என புரிதல் உள்ள கால கட்டத்தில், "ஜிஹாத்" என்று சொல்லிக் கொண்டு, இந்தியா வரும் லஷ்கர்-இ-தொய்பா, முதலியவை கால் ஊன்றியதையும், அவை பெற்று வரும் ஆதரவையும் பார்க்கும் போது ஐந்து நூற்றாண்டு காலத்துக்கு முன்னர், மன்னர்கள் படையெடுப்புக்கு மத மாற்றமும் ஒரு காரணம் என்றால் நம்பக்கூடியதே
நீங்கள் சொன்ன செய்திகளில் பல அதிகம் கேள்விப்பட்டிராதவை. நன்றி.
ஆனால் ஒன்று: குர்ஆனில் 'ஜிஹாத்' குறித்து தீர்ந்த கருத்துக்கள் உள்ளன; வேற்று மத நபரைக் காயப் படுத்தினால் அது பாவம் அல்ல; இறைவனை (அல்லாவை) நம்பாமல் நரகத்துக்கு போகும் உயிரை காப்பாற்றி, அவர்களுக்கு அல்லாவின் உயர்வைப் போதித்து, அவர்கள் இஸ்லாமை ஏற்றுக்கொண்டு நல்லவர்களாக மாற்ற அவர்களை கத்தி முனையிலும் கொடுமைப் படுத்தலாம்; அது "ஹராம்" இல்லை என சொல்லி இருப்பதாக கேள்விப் பட்டிருக்கிறேன். அல்லாஉதீன், கஜினி போன்றோர் நிலைத்து ஆட்சி செய்யவில்லை; பாபர், அக்பர் காலங்களில் அரசு விரிவு படுத்தப் பட்டது; அவுரங்கசீப் காலத்தில் ஓரளவு கால் ஊன்றியவுடன், ஜிசியா இஸ்லாம் மதம் அல்லாதவர்கள் மீது வரி விதிக்கப் பட்டது. அவ்வரி செலுத்த முடியாதவர்கள் இஸ்லாமுக்கு மாறினார்கள்.
எனவே, முகலாயர் காலத்தில் மத மாற்றம் ஒரு குறிக்கோளாக இருந்தது என்பதை மறுக்க முடியாது.
உலகத்தில், நூற்றுக்கு மேற்பட்ட நாடுகள், அவற்றில் வாழ்வு முறைகள், மொழிகள், இனங்கள், அரசு முறைகள் முதலியன வெவ்வேறானவை; பொருளாதாரக் காரங்களுக்காக அவை ஒன்றை ஒன்று சார்ந்து இருத்தல் இன்றி அமையாதது என புரிதல் உள்ள கால கட்டத்தில், "ஜிஹாத்" என்று சொல்லிக் கொண்டு, இந்தியா வரும் லஷ்கர்-இ-தொய்பா, முதலியவை கால் ஊன்றியதையும், அவை பெற்று வரும் ஆதரவையும் பார்க்கும் போது ஐந்து நூற்றாண்டு காலத்துக்கு முன்னர், மன்னர்கள் படையெடுப்புக்கு மத மாற்றமும் ஒரு காரணம் என்றால் நம்பக்கூடியதே
Tuesday, August 3, 2010
3 aug 2010
http://vennirairavugal.blogspot.com/2010/08/blog-post.html
கபிலன் சொல்வது தான் சட்டப்படி உள்ள நிலை.
மதம் மாறியவர்களுக்கு ஒதுக்கீடு வேண்டும் என்றால் ஏன, எவ்வளவு, எந்த பிரிவின் கீழ் பதினைந்திலா, முப்பத்து ஏழிலா என்ற வினாக்களுக்கு விடையை சட்ட அவைகளிலும் பாராளுமன்றத்திலும் விவாதித்து சட்டத்திருத்தம் செய்ய வேண்டும். அது வரை கிறிஸ்துவர்களாக மாறியவர்கள் இந்துக்கள் என்று சொல்லிக்கொண்டே ஒதுக்கீட்டின் நன்மை பெற முடியும்; பெரும் அளவுக்கு செய்து கொண்டிருக்கின்றார்கள் என சொல்லப் படுகிறது.
உமா சங்கர் அவர்கள் ஒதுக்கீடு கேட்டுப் பெற்ற காலத்தில் இந்துவாகவே இருந்தார் என்றும் அவருக்கு சட்டப் படி ஒதுக்கீடு உண்டு என்றும் தான் பதிவுகள் கூறுகின்றன.
கபிலன் சொல்வது தான் சட்டப்படி உள்ள நிலை.
மதம் மாறியவர்களுக்கு ஒதுக்கீடு வேண்டும் என்றால் ஏன, எவ்வளவு, எந்த பிரிவின் கீழ் பதினைந்திலா, முப்பத்து ஏழிலா என்ற வினாக்களுக்கு விடையை சட்ட அவைகளிலும் பாராளுமன்றத்திலும் விவாதித்து சட்டத்திருத்தம் செய்ய வேண்டும். அது வரை கிறிஸ்துவர்களாக மாறியவர்கள் இந்துக்கள் என்று சொல்லிக்கொண்டே ஒதுக்கீட்டின் நன்மை பெற முடியும்; பெரும் அளவுக்கு செய்து கொண்டிருக்கின்றார்கள் என சொல்லப் படுகிறது.
உமா சங்கர் அவர்கள் ஒதுக்கீடு கேட்டுப் பெற்ற காலத்தில் இந்துவாகவே இருந்தார் என்றும் அவருக்கு சட்டப் படி ஒதுக்கீடு உண்டு என்றும் தான் பதிவுகள் கூறுகின்றன.
Tuesday, July 13, 2010
உலக மயானம் ஆக்கல்
http://vennirairavugal.blogspot.com/2010/07/blog-post_12.html
//உங்கள் சினம் புரிகிறது. அங்கு நிகழ்ந்த அவலங்களுக்கு அந்த ஆலையில் பணி புரிந்த உயர், நடு மட்ட அதிகாரிகள் மட்டுமல்லாமல், நிர்வாகம் நிச்சயமாகப் பொறுப்பு. அவர்கள் ஈடு செய்ய வேண்டும்.
என் குமுறல் வேறு ஒன்று: இங்கு நிறுவப்படும் ஆலைகளில் என்னென்ன காப்பு முறைகள் (safety measures) இருக்க வேண்டும் என விதி எழுதுவது அதிகாரிகள்; அவை கடைப் பிடிக்கப் படுகின்றனவா என சோதனை செய்ய வேண்டியது அதிகாரிகள்; அவர்கள் தம் பணியை சரியாகச் செய்தால் இது போன்ற நிகழ்வுகளை தவிர்க்கலாம்; அதாவது நாம் அரசியல் வாதிகளை காய்ச்சும் அளவுக்கு அதிகமாக காய்ச்சப் படவேண்டியவர்கள் அதிகாரிகள் (லஞ்சம் போன்ற காரணங்களால் செய்யும், செய்யத்தவறிய செயல்களுக்கு) தண்டிக்கப் படுவதில்லை.
//உங்கள் சினம் புரிகிறது. அங்கு நிகழ்ந்த அவலங்களுக்கு அந்த ஆலையில் பணி புரிந்த உயர், நடு மட்ட அதிகாரிகள் மட்டுமல்லாமல், நிர்வாகம் நிச்சயமாகப் பொறுப்பு. அவர்கள் ஈடு செய்ய வேண்டும்.
என் குமுறல் வேறு ஒன்று: இங்கு நிறுவப்படும் ஆலைகளில் என்னென்ன காப்பு முறைகள் (safety measures) இருக்க வேண்டும் என விதி எழுதுவது அதிகாரிகள்; அவை கடைப் பிடிக்கப் படுகின்றனவா என சோதனை செய்ய வேண்டியது அதிகாரிகள்; அவர்கள் தம் பணியை சரியாகச் செய்தால் இது போன்ற நிகழ்வுகளை தவிர்க்கலாம்; அதாவது நாம் அரசியல் வாதிகளை காய்ச்சும் அளவுக்கு அதிகமாக காய்ச்சப் படவேண்டியவர்கள் அதிகாரிகள் (லஞ்சம் போன்ற காரணங்களால் செய்யும், செய்யத்தவறிய செயல்களுக்கு) தண்டிக்கப் படுவதில்லை.
“திராவிட கழகங்களிலையே உள்ள சண்டைகள் என்ன வகையில் சேர்த்தி?” க்கு;
http://rationalisterrorism.wordpress.com/2010/07/04/திராவிà®-à®à®´à®à®à¯à®à®³à®¿à®²à¯à®¯à¯-à®à®³à¯/#comment-89
நலங்கிள்ளிக்கும் நெடுங்கிள்ளிக்கும் போர் மூழும் வேளையில் அவ்வையார்
"வெல்வதும் ஒரு கிள்ளி; தோற்பதும் ஒரு கிள்ளி; இந்தப் போர் கூடாது" என அறிவுறுத்தியதாக கேள்விப் பட்டிருக்கிறோம். இப்போதும் இது பெரியார் திராவிட கட்சியின் வலக் கரத்துக்கும், இடக்கரத்துக்கும் இடையில் தகராறு என்றால், அவ்வையின் சகோதரர், (வாழும் வள்ளுவர்) அவர்களின் இடையே சமரசம் செய்ய வேண்டியது தான்.
நலங்கிள்ளிக்கும் நெடுங்கிள்ளிக்கும் போர் மூழும் வேளையில் அவ்வையார்
"வெல்வதும் ஒரு கிள்ளி; தோற்பதும் ஒரு கிள்ளி; இந்தப் போர் கூடாது" என அறிவுறுத்தியதாக கேள்விப் பட்டிருக்கிறோம். இப்போதும் இது பெரியார் திராவிட கட்சியின் வலக் கரத்துக்கும், இடக்கரத்துக்கும் இடையில் தகராறு என்றால், அவ்வையின் சகோதரர், (வாழும் வள்ளுவர்) அவர்களின் இடையே சமரசம் செய்ய வேண்டியது தான்.
Monday, July 12, 2010
http://marubadiyumpookkum.wordpress.com/2010/07/03/%E0%AE%95%E0%AE%B2%E0%AF%88%E0%AE%9E%E0%AE%B0%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AF%80%E0%AE%A4%E0%AE%BF%E0%AE%95%E0%AF%8D%E0%AE%95%E0%AF%81-%E0%AE%AE%E0%AE%A4%E0%AF%81%E0%AE%B5%E0%AF%87-%E0%AE%A4%E0%AF%81%E0%AE%A3/#comment-47
பதிவுக்கு அல்ல:
பெயர் சேகர்; அழகப்பா கலைக் கல்லூரி எழுபத்தி ஒன்று; தற்போது வங்கியில் உயர் அதிகாரி; கொல்கத்தா;
பள்ளிப் பருவத்தில் சோஷலிசம்/தமிழ் உணர்வு அதிகமாக இருந்த காலம். பணியாற்றியது முக்கால்
பங்கு தமிழ் நாட்டிற்கு வெளியே.
பணி ஓய்வு பெற்ற பின் சமூக நன்மைக்காக உழைக்க
வேண்டும் என அவா.
நல்ல நடுநிலைமையான முற்போக்கு எண்ணம் கொண்ட எழுத்துக்கள் பிடிக்கும்.
பதிவுகள் நிறைய இடவில்லை. ஒன்று நேரமின்மை: இரண்டு எழுத்து ஆற்றல் பெரிய அளவில் இல்லை; நல்ல பதிவுகளை காணும் போது கற்கிறோம். மேலும் மேலும் கற்க ஆசை. உங்கள் எண்ணங்கள் வரவேற்கப்படுகின்றன.
பதிவுக்கு அல்ல:
பெயர் சேகர்; அழகப்பா கலைக் கல்லூரி எழுபத்தி ஒன்று; தற்போது வங்கியில் உயர் அதிகாரி; கொல்கத்தா;
பள்ளிப் பருவத்தில் சோஷலிசம்/தமிழ் உணர்வு அதிகமாக இருந்த காலம். பணியாற்றியது முக்கால்
பங்கு தமிழ் நாட்டிற்கு வெளியே.
பணி ஓய்வு பெற்ற பின் சமூக நன்மைக்காக உழைக்க
வேண்டும் என அவா.
நல்ல நடுநிலைமையான முற்போக்கு எண்ணம் கொண்ட எழுத்துக்கள் பிடிக்கும்.
பதிவுகள் நிறைய இடவில்லை. ஒன்று நேரமின்மை: இரண்டு எழுத்து ஆற்றல் பெரிய அளவில் இல்லை; நல்ல பதிவுகளை காணும் போது கற்கிறோம். மேலும் மேலும் கற்க ஆசை. உங்கள் எண்ணங்கள் வரவேற்கப்படுகின்றன.
Subscribe to:
Posts (Atom)